เปิดกรุรีวิว :: 10 ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สูตรสมุนไพร ที่ช่วยลดผมร่วง แก้คัน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน หลังจากเปิดกรุเครื่องสำอางค์ไปบ้างแล้ว
 วันนี้เราเลยมาเปิดกรุแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ช่วยเรื่องลดอาการผมร่วง และอาการคันหนังศรีษะ ที่เคยใช้อยู่กันค่ะ บอกก่อนเลยว่าเราเป็นอีกคนที่ชอบกลิ่นสมุนไพรไทยมาก ที่ใช้ส่วนใหญ่แล้วลดอาการผมร่วง คันหัวได้ดี ก็เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรล้วนเลยค่ะ 
จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 

หมวดแชมพูสระผม


เริ่มที่ตัวแรก ชีววิถี แชมพูสมุนไพร สูตรใบหมี่-อัญชัน 


ตัวนี้พึ่งลองใช้ได้ไม่นาน แต่ชอบเรื่องกลิ่นมาก หอมแบบดอกไม้หน่อยๆ สระแบบฟินๆ กันไป พอสระเสร็จผมอาจพันกัน แต่ไม่ถึงขั้นผมสาก ก็ชอบค่ะในส่วนของลดผมร่วง แต่! ไม่ลดความคันแต่อย่างใด -_-;; เลยไม่ได้ใช้บ่อยๆ นอกจากแชมพูตัวอื่นหมด ก็จะใช้ตัวนี้ เพราะกลิ่นหอม สระทุกวันก็ไม่มีปัญหาค่ะ (ปกติเราเป็นคนชอบสระผมทุกวันค่ะ) แต่อย่าทิ้งไม่สระสองวันเชียว มีอาการคัน+รังแคมาตรึมเลยค่ะ แถมผมมันเร็วมาก 

ให้ 3/5 แล้วกันค่ะ คือรังนางที่กลิ่น และผมนุ่มไม่ชี้ฟู แต่นางไม่เคยช่วยเรื่องรังแคได้เลย TT โบกมือพร้อมเพลง Byebye ของป้าม้าลายแครี่


ตัวที่ 2 แชมพูนิ่มพร สูตรสกัดจากมะกรูดแท้


แน่นอนว่าสายสมุนไพร จะต้องรู้จักกันดีกับตัวนี้เลยค่ะ เราได้มาจากการเดินชิลล์ๆ ช้อปปิ้งที่เซเว่น 
ราคาน่าคบหามาก จัดมาซะเลย และ...ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ นางช่วยเรื่องอาการผมร่วง และผมคันได้ดีจริงๆ คือเนื้อแชมพูเหมือนเนื้อเยลลี่เลย ข้นๆ สระไปเหมือนแชมพูเด็ก ฟองไม่เท่าตัวอื่น แต่ไม่ซีเรียสค่ะ เพราะนางช่วยแก้อาการผมคันผมร่วงได้ดีจริงๆ กลิ่นนั้นก็หอมมะกรูดเลยค่ะ เราชอบ 

แต่คุณแฟนนางทักตลอดว่า เธอเอาแชมพูไอ่กล้วย (น้อมหมาที่บ้าน)มาสระเหรอ? -_-;; มันก็คล้ายกันจริงๆ แหละค่ะ เอาเถอะ ก็ถือว่าชอบเลยค่ะ จัดการได้ตรงจุด ผมไม่ค่อยนิ่มเท่าไหร่ แต่เราว่าลดคันได้คือฟินจริงๆค่ะ ให้ 3.5/5


ตัวที่ 3 แชมพูสมุนไพร KOLINA สูตรลดการผมร่วงของเส้นผม


ตัวนี้เราเห็นสูตรก็สอยมาแบบไม่ลังเลเลย อ่านส่วนผสมมีอัญชัน บอระเพ็ด ใบส้มป่อย คือสมุนไพรล้วน ฟินจริงจัง กลิ่นหอมมาก แบบเดียวกับเวลาไปทำสปาผมเลยค่ะ เคยเห็นขวดแบบนี้แว้บๆ ที่ร้าน คิดว่าใช่ตัวนี้แน่นอน ฟองเยอะกำลังดี จะบอกว่า เป็นแชมพูที่ใช้บ่อยสุดแล้วว ช่วงใช้อยู่สังเกตุท่อ ไม่มีผมร่วงแบบจริงจัง คือตกใจเรื่องนี้มาก 1 สัปดาห์ที่สระทุกวัน ปกติต้องมีผมให้เก็บตามท่อแล้ว 

ตัวนี้คำว่าไม่ร่วงเลยมันมีอยู่จริงๆ T.,T คือชอบมาก จนซื้อมาทั้งเซตใช้ไปเลย ผมไม่ร่วง และไม่คัน นางดีต่อใจและเส้นผมมาก ประเด็นคือนางทำให้ผมนุ่มมากด้วย จริงๆ เรื่องนี้เราไม่คาดหวังว่าผมจะนุ่มนะ เพราะทำสีผมบ่อย เลยเข้าใจว่าจะให้ผมนุ่มสลวยแบบคนไม่ทำสีคงเป็นไปไม่ได้ 




แต่ตัวนี้ใช้เป็นเซต คือผมนุ่มมาก เรียงเส้นสวย เราไม่รู้จะหักอะไรเลย ให้ 5/5 แบบไร้ข้อกังขา ลองไม่สระ 2 วัน ผมยังพริ้วๆ หอมๆ ไม่มันลีบติดหัว คือหมดคงซื้อซ้ำแน่นอน 

ตัวที่ 4 แชมพูสมุนไพรเขาค้อทะเลภู สูตรว่านหางจระเข้ 


ตัวนี้คือเป็นสูตรว่านหางจระเข้ ซึ่งตอนซื้อเราก็คิดว่าไม่น่าช่วยเรื่องลดอาการคันหัวได้แน่ๆ ซื้อเพราะเห็นหลายคนบอกลดผมร่วง และแน่นอนว่าเป็นแชมพูสมุนไพร คนบ้าสุนไพรอย่างเรา ก็ซื้อมาลองอย่างไม่ลังเลเลยค่ะ กลิ่นไม่ค่อยแรงมาก หอมเบาๆ ตัวนี้ช่วยลดผมร่วงได้ดีจริงๆ ค่ะ แถมลดอาการคันได้ด้วย คือหมดไวมาก เผลอแปบเดียวหมด แต่ราคาน่าคบหาเลยไม่คิดมากเรื่องหมดไว สระแล้วผมนุ่มดีค่ะ 

แต่ไม่ค่อยลดความมันเท่าไหร่ ลองไม่สระ 1 วัน ผมมันลีบติดหัวเลย ไม่รู้ทำไม =_=;;
 ให้ 4/5 คิดว่าคงซื้อต่อแน่นอน  เพราะลดอาการคันกับผมร่วงได้ดีเลยค่ะ แนะนำ

ตัวที่ 5 แชมพูอภัยภูเบศร สูตรว่านหางจระเข้ 


หลังจากประทับใจตัวบน แชมพูสูตรว่านหางจระเข้ เลยจัดการสอยแชมพูของอภัยภูเบศรมาลองเลยค่ะ กลิ่นหอมกว่าตัวเขาค้อทะเลภูค่ะ ฟองเยอะกว่า ลองใช้ลดอาการผมร่วงได้ดีสมคำล่ำลือเลย แถมช่วยลดอาการคันด้วย หรือผมจะถูกกับแชมพูสูตรนี้ก็ไม่รู้ ตัวนี้ซื้อมาจากเซเว่นค่ะ กะว่าถ้าดีค่อยซื้อขวดใหญ่เลย สรุปใช้มาก็ชอบค่ะเรื่องผมร่วงลดลง อาการคันศรีษะก็แทบไม่คันเลย แต่! นางไม่ค่อยช่วยเรื่องผมนุ่มเลย T^T สระเสร็จผมแห้ง สางๆ ผม ไม่ค่อยฟินเรื่องผมนุ่มเลยค่ะ แต่ก็ใช้นะ ใช้คู่กับครีมนวดคือพอไหวค่ะ สรุปลดผมร่วงได้ หาซื้อง่าย และอยากลองสูตรอื่นๆ ด้วย

ตัวนี้เราเลยให้ 4/5  ไว้ลองสูตรอื่นอีก จะมาบอกอีกทีค่ะ


ต่อกันที่หมวครีมนวด และเซรั่ม


ตัวที่ 6  LOLANE HAIR TREATMENT 


เห็นขนาดก็รู้เลยว่าใช้บ่อยสุดๆ คือเป็นทรีทเมนต์ที่แนะนำเลยค่ะ สำหรับคนผมทำสี หาซื้อง่าย ราคาน่าคบ หมักทิ้งไว้ ล้างออกแล้วผมนุ่มมาก แถมเวลาทำสีผมชัดๆ ไม่ทำให้สีผมเปลี่ยนด้วย เป็นตัวที่อยากแนะนำเลย เรื่องผมนุ่ม แต่ไม่ช่วยเรื่องผมร่วงนะเออ ให้ 4.5/5 ค่ะ

ตัวที่ 7 KOLINA HERBAL CONDITIONER


อย่างที่บอกไป ว่าประทับใจแชมพูของแบรนด์นี้มาก เลยสอยครีมนวดมาด้วยเลย ใช้คู่กันคือนิพพานสำหรับคนผมเสียมาก ผมที่แห้งพอหมักไว้ สระล้างปรากฏว่าผมนุ่มมาก ไม่คันหัวด้วย อารมณ์แบบเห้ยย ไปทำสปาผมมาอ่ะแกรร ขวดใหญ่ใช้ได้นานเลยค่ะ ก็อีกเช่นเคย
 ให้ 5/5 ค่ะ เพราะชอบแบรนด์นี้ไปแล้วว >< 

ตัวที่ 8 ครีมนวดผมเขาค้อทะเลภู



ครีมนวดผมสูตรว่านหางจระเข้ แบบเดียวกับแชมพู พอใช้คู่กันคือผมนุ่มขึ้นมาก มีความพริ้วสวยแบบธรรมชาติ ผมก็ไม่ค่อยร่วงด้วย แต่อย่างที่บอกว่า พอทิ้งวันไม่สระดู คือมันไม่พริ้วแบบตอนพึ่งสระแล้ว ผมมันลีบเลย แต่ถ้าสระทุกวันยังผมสวยพริ้วค่ะ
 ให้ 4/5 คะแนน

ตัวที่ 9 เป็นเซรั่มบำรุงผม KOLINA 


เอาจริงๆ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ใช้ไม่บ่อยค่ะ แต่ขาดไม่ได้ งงมะ? คือเราชอบทำสีผมบ่อยค่ะ แล้วปัญหาผมแห้งเนี่ยมันตามติดๆ เลย โดยเฉพาะปลายผม คือทำยังไงปลายผมก็ยังแตก พอดูโดยรวมเลยเหมือนคนผมเสีย เลยลองใช้ตัวนี้ดู ปรากฏว่า ปลายผมดูมีวอลลุ่มขึ้น เวลาดัด ไดร์ คือจัดทรงง่ายขึ้น เลยพกติดกระเป๋าไว้เลย วันไหนจะออกงานหน่อย ก็เซรั่ม 2-3 หยด ลูบปลายผม ออกงานได้ 
ใครปัญหาผมเสียมากๆ แนะนำตัวนี้เลย ให้ 5/5 คะแนนในหมวดบำรุงผม

ตัวที่ 10 ซันออน แฮร์ โทนิค


เป็นตัวสุดท้าย แต่เป็นตัวแรกๆ เลยที่เราใช้มา จะบอกว่าจุดเริ่มต้นมันเกิดจาก อ่านรีวิวว่าช่วยให้ผมยาวเร็ว...ซื้อมาเลยค่ะ ตอนนี้เราตัดผมแล้วพลาด เลยอยากให้ผมยาวไวๆ สรุปว่า นางไม่ได้ช่วยแต่อย่างใด จนอยากให้แค่ 2/5 แต่! อย่าลืมว่านี่คือรีวิวแก้ผมคันและผมร่วง เพราะฉะนั้นนางได้ไปต่อจ้า
ให้ 3/5 ค่ะ ช่วยลดผมร่วงได้ แต่ไม่ถึงกับไม่ร่วงเลย ส่วนลดคันนั้น นางชนะเลิศค่ะ



สรุป 
ใช้ประจำ ใช้แล้วชอบชนิดที่ซื้อต่อ บอกต่อเลยไม่เปลี่ยนใจคือเซตบำรุงผมของ KOLINA ค่ะ คือพอใจในเรื่องของลดผมร่วงได้ดีมาก แก้ปัญหาคันได้ แถมได้ของแถมเป็นผมนุ่มมีน้ำหนักขึ้นด้วย ขวดหนึ่งใช้ได้นานเลยค่ะ เลยให้นางชนะเรื่องของผลิตภัณฑ์บำรุงผมเลย


แต่ถ้าแยกเป็นตัวๆ ไปทั้งเรื่องผลลัพธ์ ความคุ่มค่า คุ้มราคา


- ทรีทเม้นต์ LOLANE สำหรับผมทำสี
- แชมพู และ แฮร์เซรั่ม KOLINA
- แชมพู เขาค้อทะเลภู สูตรว่านหางจระเข้
- แชมพูอภัยภูเบศร

สำหรับใครที่สนใจ ก็หาซื้อได้ง่ายๆ ตามเซเว่นเลย
ส่วนเซตดูแลผมของ KOLINA แจนแปะช่องทางการสั่งซื้อไว้ให้นะคะ 
เผื่อใครที่ถามเรื่องการสั่งซื้อ จะได้ผมนุ่มกันค่ะ > < 
#แชมพูสมุนไพรดีท็อกซ์ 590 บาท (ปกติ 790 บาท)
#ครีมนวดผมสมุนไพร 490 บาท (ปกติ 690 บาท)
#เซรั่มสปาผมหอม 490 บาท  (ปกติ 690 บาท)
inbox http://m.me/kolinaserum
TEL : 0952646366 , 0918241545 , 0998282415
LINE : https://line.me/R/ti/p/@kolina
.

หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ที่สนใจกันนะคะ
 วันนี้เราก็ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ไว้คราวหน้าจะมาเปิดกรุอะไรอีก 
ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^_^